ดาวรุ่งเกาหลี “อ็อก เร ยุน” คว้ารางวัล “นักสู้ MMA ยอดเยี่ยมแห่งปี 2564” ของ ONE

อ็อก เร ยุน” แชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่ นั่งบัลลังก์แทนที่ “คริสเตียน ลี” อดีตแชมป์ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกีฬาที่มาแรงแซงโค้งและโชว์ฝีมือได้อย่างน่าประทับใจเหนือความคาดหมาย จนกระทั่งมีหลายเสียงพร้อมใจกันยกรางวัล “นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยอดเยี่ยมประจำปี 2564” ให้เขาไปครอง

แชมป์ไลต์เวตคนปัจจุบัน วัย 30 ปี แจ้งเกิดครั้งแรกบนเวที ONE เมื่อเขาเผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวรัสเซีย “มารัต กาฟูรอฟ” ในศึก ONE on TNT III เมื่อวันที่ 21 เม.ย. อ็อก ทำเอาแฟนกีฬาต้องทึ่ง เมื่อเขาสามารถต่อกรกับอดีตแชมป์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมซับมิชชันได้อย่างอย่างแข็งแกร่งและเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ประเดิมชัยแรกบนเวที ONE อย่างงดงาม

ชัยชนะครั้งนั้นส่งให้ อ็อก ได้มาเจอกับนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานเจ้าตำนานจากฝั่งอเมริกา “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ในศึก ONE on TNT IV เมื่อวันที่ 29 เม.ย. และเป็นอีกครั้งที่ อ็อก ทำให้คนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้ เมื่อเขาซัด เอ็ดดี ล้มลงกับพื้น พร้อมกระหน่ำยำหมัดใส่เจ้าของแชมป์โลก MMA 4 สมัยแบบไม่ยั้ง และสามารถต้านเกมบุก ของคู่ต่อสู้อย่างน่าทึ่ง สุดท้ายเขาจึงได้รับการชูมือด้วยคะแนนเอกฉันท์ เก็บแต้มชัยต่อเนื่องเป็นครั้งที่สองและทะลุขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของแรงกิง ONE รุ่นไลต์เวตทันที

ต่อมาในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อเดือนกันยายน อ็อก ได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์กับ “คริสเตียน ลี” ราชันรุ่นไลต์เวตในขณะนั้น โดย อ็อก ถูกมองว่าจะเป็นเหยื่อรายสุดท้ายในแรงกิงรุ่นนี้ที่ คริสเตียน จะเก็บให้เกลี้ยงแผลง

หลังปราบผู้ท้าชิงตัวท็อป ทั้งสี่มาเรียบร้อยก่อนหน้านี้ แต่นักสู้แดนกิมจิก็ทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่หมู แถมยังซัดอาวุธหนักโต้กลับจนแชมป์เสียอาการ สุดท้าย อ็อก เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ขึ้นนั่งบัลลังก์ในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่

เชื่อว่าปี 2565 น่าจะเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับ อ็อก เพราะมีผู้ท้าชิงอีกหลายคนที่คันไม้คันมืออยากจะแหย่หนวดเสือแชมป์ใหม่ป้ายแดง และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือแชมป์เก่าอย่าง คริสเตียน ที่เคยลั่นวาจาว่าจะกลับมาล้างตาเพื่อทวงเข็มขัดคืน

ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่>>>> ข่าวมวย

ดูมวยออนไลน์ก่อนใครโดยคลิกผ่านช่องทาง กีฬามวย

Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย