หัวแดง ปิดบัญชี แพลนท์ ยก 11 สร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลก 4 สถาบัน

ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน คว้าแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ มิดเดิ้ลเวท 4 สถาบัน (WBC, WBA, WBO และ IBF) ได้สำเร็จ หลังคว่ำ คาเล็บ แพลนท์ นักชาวชาวสหรัฐฯ กระชากเข็มขัดแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) มาครองได้เพิ่มอีกเส้น

เกมการชกของทั้งคู่จัดขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า, ลาสเวกัส เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผานมา โดยคู่นี้มีปัญหากันตั้งแต่ในงานแถลงข่าวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจาก กำปั้นชาวสหรัฐฯ ไปด่าแม่ของกาเนโล่ ก่อนเกิดเรื่องชกต่อยกันจนทีมงานต้องเข้ามาแยก

เปิดฉากมาในช่วง 3 ยกแรก คาเล็บ แพลนท์ ที่ได้เปรียบในเรื่องของส่วนสูง และช่วงชกเป็นฝ่ายเดินออกหมัดแย็บเล่นงานได้อย่างจะแจ้ง รวมทั้งเลือกวนถอยอยู่วงนอกไม่เข้าปะทะ ขณะที่ กาเนโล่ พยายามเดินติดเพื่อที่จะออกหมัดตัดลำตัวไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามยิ่งมากยกขึ้น กำปั้นชาวเม็กซิกัน เริ่มคุมเกมได้เหนือกว่าด้วยการเร่งเครื่องเดินหน้าบดออกหมัดหนักๆ เล่นงานทั้งใบหน้าสลับลำตัวทำเอา นักชกชาวสหรัฐฯ มีอาการให้เห็นเหมือนกัน แต่ก็ยังเอาตัวรอดไปได้ในทุกยก

จนเข้าสู่ยกที่ 11 “กาเนโล่” คุมเกมได้เหนือกว่าชัดเจน เดินปล่อยหมัดฮุกซ้ายเข้าหน้าก่อนตามด้วยอัปเปอร์คัตขวาส่ง แพลนท์ ทรุดลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 จากนั้นถือเป็นโอกาสทองของ “หัวแดง” เมื่อเดินเร่งเครื่องไล่ถลุงก่อนออกหมัดย้ำๆ ส่งคู่ชกหงายท้องลงไปให้กรรมการยุติการชกในที่สุด

ชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกันวัย 31 ปี รวบแชมป์โลก 4 สถาบัน (WBC, WBA, WBO และ IBF) และ เข็มขัด The Ring มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นนักชกคนแรกของโลกที่สามารถทำได้สำเร็จในพิกัดรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังยัดเยียดความปราชัยไฟต์แรกในชีวิตให้กับ คาเล็บ แพลนท์ ได้รู้จักอีกด้วย

ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่>>>> ข่าวมวย

ดูมวยออนไลน์ก่อนใครโดยคลิกผ่านช่องทาง กีฬามวย

Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย