เผยวันชก “ศรีสะเกษ VS คูเอดราส” ชิงแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC ภาค 2

หลังจากที่ต้องรอกันมาอย่างยาวนานว่า โอกาสในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของ สภามวยโลก (WBC) ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ 2 สมัย จะมาถึงเมื่อใด ในที่สุด ความชัดเจนก็ปรากฏแล้ว

แดน ราฟาเอล นักข่าวสายมวยชื่อดังของสหรัฐอเมริการายงานว่า ไฟต์ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ที่ว่าง ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ คาร์ลอส คูเอดราส นักมวยชาวเม็กซิโก จะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐอเมริกา หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย

ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเป็นรองคู่เอก ประกอบการชกในคู่ระหว่าง เจสซี่ วาร์กาส อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตและไลท์มิดเดิ้ลเวตชาวอเมริกัน กับ เลียม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวตชาวอังกฤษ

การชกระหว่าง ศรีสะเกษ และ คูเอดราส ถือเป็นส่วนหนึ่งในทัวร์นาเมนต์หาแชมป์โลกตัวจริงในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC หลัง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลกชาวเม็กซิโก ที่เอาชนะ ศรีสะเกษ เมื่อปี 2019 ได้รับการสถาปนาเป็นแชมป์โลกแฟรนไชส์ ทำให้เข็มขัดแชมป์โลกเดิมว่างลง

ซึ่ง เอสตราด้า เองที่ปัจจุบันก็เป็นแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ สมาคมมวยโลก (WBA) ด้วยนั้น ก็มีคิวต้องขึ้นชกกับ โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลกเส้นเดียวกันชาวนิคารากัว ก่อนที่ผู้ชนะของทั้งสองไฟต์ จะต้องมาเจอกันเพื่อหาแชมป์โลกหนึ่งเดียว

ก่อนหน้านี้ ศรีสะเกษ และ คูเอดราส เคยเจอกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2014 โดยตอนนั้น ศรีสะเกษ ต้องไปป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ (WBC) ที่เม็กซิโก ผลปรากฏว่า คูเอดราส เป็นฝ่ายชนะคะแนนหลังกรรมการยุติการชกเมื่อผ่านไป 8 ยก จากแผลแตกที่ศีรษะของ คูเอดราส

ทำให้ ศรีสะเกษ เสียเข็มขัดแชมป์โลกสมัยแรกไป ก่อนคว้าแชมป์สมัยสองด้วยการชนะ โรมัน กอนซาเลซ เมื่อปี 2017 และหลังจากนั้น ศรีสะเกษ, คูเอดราส, เอสตราด้า และ กอนซาเลซ ก็กลายเป็น 4 ราชาของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ที่มีสถิติงูกินหางกันมาตลอด

ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่>>>> ข่าวมวย

ดูมวยออนไลน์ก่อนใครโดยคลิกผ่านช่องทาง กีฬามวย

Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย