ข้อตกลงไม่ลงรอย ฟิวรี่ – อูซีค ศึกรวมแชมป์ 4 สถาบันหลัก รุ่นเฮฟวีเวท

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC เฮฟวี่เวทจากอังกฤษ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีค แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ชาวยูเครนกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อจัดไฟท์รวบแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวท

ก่อนหน้าได้มีการตั้งเป้าจะจัดที่ตะวันออกกลาง แต่ดูจะไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะทางผู้จัดยังมีแผนสำรองที่จะจัดการชกที่ เวมบลี อารีนา ประเทศอังกฤษ เวมบลี อารีนา เป็นสนามที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก แต่แน่นอนว่าการชกที่นี้จะไม่ได้รับผลตอบแทนในด้านการเงินเท่ากับตะวันออกกลาง ข้อตกลงในการแบ่งผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายจึงดูเหมือนจะมีปัญหา

อเล็กซานเดอร์ คราสยุค โปรโมเตอร์ของอูซีก ได้ออกมายืนยันว่าอูซีกจะไม่ยอมรับข้อเสนอส่วนแบ่งที่น้อยกว่า 50-50 ต้องยอมรับว่าการชกที่ เวมบลี หมายถึงการชกในบ้านของฟิวรี่ จึงเป็นทางฝั่งฟิวรี่ที่จะเป็นฝ่ายดึงดูแฟนมวยท้องถิ่นเข้ามาชมในสนาม แต่คราสยุคก็ได้โต้แย้งด้วยเหตุผลที่ว่าฟิวรี่มีแชมป์โลกเพียงเส้นเดียว แต่อูซีก มี 3 เส้น (นับเฉพาะ 4 สถาบันหลัก)

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของทางฟิวรี่ ตั้งจำนวนเงินสำหรับการแข่งขันไฟท์นี้ไว้เท่าไหร่ข้อเสนอจากประเทศทางตะวันออกกลางที่น่าจะสามารถยืนข้อเสนอได้สูงที่สุดจึงไม่เกิดขึ้น

หากว่าท้ายที่สุดไฟท์นี้จะไมเกิดขึ้นเพราะเมื่อเป็นการชิงแชมป์โลก 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวท มันก็ควรจะเป็นไฟท์ถูกคาดหวังให้มีมูลค่าสูงมาก แต่ดูเหมือนว่านักชกทั้งสองฝั่งอาจจะไม่ได้รับผลตอบแทนได้เท่ากับที่คาดหวังไว้แล้ว

ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่>>>> ข่าวมวย

ดูมวยอนไลน์ก่อนใครโดยคลิกผ่านช่องทาง กีฬามวย

Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย