ไทสัน ฟิวรี่ หนุนหลังอดีตคู่ชก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ สามารถชนะนักชกในรุ่นเฮฟวี่เวทได้ทุกคน

ไทสัน ฟิวรี่ เคยชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2018 ในไฟท์นั้นฟิวรี่ถูกต่อยร่วงนับถึง 2 ครั้งแต่ด้วยการคุมเกมที่เหนือกว่าทำให้ผลออกมาเสมอกัน ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปี 2020 ในครั้งนี้ ฟิวรี่ชกไวเดอร์ร่วงไป 2 ครั้งก่อนจะชนะ TKO ในยกที่ 7 และครั้งที่ 3 ในปี 2021 ไทสัน ฟิวรี่ ถูกนับ 2 ครั้ง ไวเดอร์ถูกนับ 3 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดฟิวรี่ชนะน็อคไปในยกที่ 11

ฟิวรี่ มีเชิงการชกที่เหนือกว่า แต่ไวเดอร์ มีหมัดน็อคที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในหมัดเดียว ฟิวรี่เชื่อว่ารูปร่างที่ใหญ่โตของเขาเป็นตัวช่วยให้เขารอดมาได้

“ผมคิดว่ารูปร่างและน้ำหนักของผมช่วยให้ผมไม่โดนน็อค ผมชกชายสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หนัก 225 ปอนด์ พวกเขาจมไปกับผ้าใบ แต่กับชายสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว หนัก 277 ปอนด์ ขนาดมันมีความสำคัญ” ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ The Sun

หลังไวเดอร์จากแพ้ฟิวรี่ ในไฟท์ที่ 3 ไวเดอร์ก็หายหน้าไปจากสังเวียนและเกือยจะเลิกชก ก่อนที่จะกลับสู่สังเวียนอีกครั้งและสามารถชนะน็อค โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นักชกรุ่นยักจากสแกนดิเนเวียไปได้ในยกแรก และในปีที่แล้วทาง WBC ก็ได้ออกคำสั่งให้ ไวเดอร์ ชกกับ แอนดี้ ลูอิส เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท แต่การเจรจาก็ยังไม่ได้ข้อสรุปจนถึงปัจจุบัน

ฟิวรี่ เลือกให้ไวเดอร์เหนือกว่าลูอิส หากว่าไฟท์นั้นจะเกิดขึ้น

“คู่ชกที่น่ากลัวที่สุดของผมคือ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตลอด 3 ไฟท์ ทุก ๆ วินาทีอาจจะปิดม่านของผมลง เขาน็อคทุก ๆ คน ยกเว้นผม ผมเชื่อว่าเขาชนะได้ทุกคนในรุ่นยกเว้นตัวผมเอง” ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่>>>> ข่าวมวย

ดูมวยอนไลน์ก่อนใครโดยคลิกผ่านช่องทาง กีฬามวย

Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย